Thứ Ba, 22 tháng 4, 2008

LAM NHAC VOI PHAN MEM CUBASE ( Phan2)



Sau khi chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cấu hình được phần mềm hiểu được Soundcard ở bài viết trước ( Phần 1 ) thì ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn Các bạn cách thiết lập đường ra và vào cho cubase để có thể thu và phát chính xác được âm thanh và quản lý đường ra vào có hiệu quả…

Vào menu Devices chọn VST Connection hoặc nhấn phím F4.


Trong phần Inputs bạn có thể tạo các Bus khác nhau để thu âm thanh vào nhiều đường tùy theo soundcard của bạn. Chẳng hạn, bạn có sound card 4 đường vào và 4 đường ra, bạn có thể thiết lập như sau: 1 bus Stereo để thu các nguồn Stereo nhưVCD, Minidisc, keyboard… 2 bus mono để thu các nguồn mono như guitar, Micro hát…

Bạn nhấn nút Add Bus và chọn Mono. Sau đó nhấn OK.( Hinh1)


Để đổi tên các Bus này các bạn nhấn đúp chuột vào tên bus đó và nhập tên bus mới vào.(Hinh2)


Bên ô ASIO Device Port bạn nhấn vào ô tương ứng với đường vào và chọn đường vào thích hợp.


Để lưu các thiết lập cho đường ra và vào bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên góc trên bên phải của cửa sổ này và nhập tên rồi nhán OK.


Đối với đường Out các bạn cũng làm tương tự


Như vậy ở bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách thiết lập đường vào ra trong Cubase SX, ở phần bài viết sau chúng tôi sẽ chuyển đến các bận chi tiết hơn về vấn đề tạo ra một dự án làm việc mới bằng phần mềm Cubase SX, mời các bạn đón xem.

1 nhận xét:

Marlboro Man nói...

Admiration and interest were my first feelings when I’ve entered your blog. It is indeed the most remarkable creation I’ve ever seen! Moreover, your manner of writing and the photos are absolutely fine and I think everyone would agree with my words. All this made me immediately add the blog to my links. Thank you very much for such a marvelous web page and I will surely enter it again!